2TCAM VN's profile

Camera quan sat la gi

1. Camera quan sát là gì?
Camera quan sát, camera giám sát hay camera an ninh (Closed-circuit television – CCTV) là các thiết bị công nghệ cho phép ghi hình lại và truyền tải hình ảnh, video cũng như âm thanh từ nơi được giám sát đến vị trí đang theo dõi các giám sát.
Camera quan sát hiểu đơn giản là một thiết bị công nghệ điện tử được lắp đặt tại các vị trí phù hợp để ghi hình và theo dõi giám sát mọi diễn biến xảy ra tại khu vực đó. Tất cả các hình ảnh và video ghi lại có thể liên tục được lưu trữ vào thẻ nhớ SD hoặc ổ cứng. Đồng thời, mọi tín hiệu hình ảnh sẽ được camera truyền tải qua đường truyền internet, cho phép người dùng xem trực tiếp từ xa trên màn hình điện thoại hoặc máy tính
Chính công dụng của việc giám sát khiến cho camera quan sát được coi như một loại “đôi mắt không ngủ”, hoạt động liên tục 24/24. Camera giám sát có khả năng nhìn và ghi lại mọi sự việc trong mọi thời điểm, bất kể là ban ngày hay ban đêm.
Hiện nay tùy vào nhu cầu và đặc điểm của mỗi khu vực mà sử dụng hệ thống camera quan sát khác nhau.
Camera giám sát là thiết bị công nghệ giúp ghi hình và theo dõi chuyển động tại khu vực đó.
1.1. Tổng quan hệ thống camera giám sát (CCTV)
Hệ thống camera giám sát là sử dụng nhiều camera kết nối với nhau với chức năng giám sát một khu vực. Điều này giúp đáp ứng nhu cầu quan sát ở nhiều vị trí khác nhau (cổng ra vào, vị trí lưu giữ hàng hóa, các khu vực sinh hoạt chung,..) và đảm bảo nhìn được toàn bộ không gian.
Có 2 loại hệ thống CCTV camera: camera quan sát wifi không dây (sử dụng sóng wifi) và camera quan sát có dây (sử dụng cáp kết nối).
2. Các loại camera giám sát phổ biến
Hiện nay có nhiều loại camera quan sát, tuy nhiên có 6 loại camera quan sát phổ biến trên thị trường:
2.1. Camera không dây
Camera quan sát không dây, hay còn gọi là camera wifi, có đặc điểm nhỏ nhẹ và tiện lợi. Tương tự như điện thoại di động, nó sử dụng kết nối mạng wifi để hoạt động. Camera này có khả năng quay, lưu trữ, cảnh báo chống trộm, truyền tải hình ảnh trực tiếp qua điện thoại, máy tính bảng, laptop, hoặc thông qua các ứng dụng trên android và ios phổ biến.
Camera giám sát không dây có thiết kế gọn nhẹ dễ lắp đặt.
2.2. Camera có dây
Camera quan sát có dây sử dụng cảm biến CCD để chụp hình ảnh và sau đó số hóa để xử lí. Camera quan sát có dây hoạt động bằng cách sử dụng một dây cáp đồng để truyền tín hiệu video và nguồn điện từ camera đến thiết bị ghi hình hoặc màn hình theo dõi. Loại camera này cung cấp hình ảnh rõ ràng và chuyên nghiệp, và được hỗ trợ bởi nhiều thiết bị khác như dây cáp, đầu ghi hình,… Đặc biệt, camera có dây có thể kết nối với hộp DVR – nơi lưu trữ tất cả các bản ghi hình.
Camera giám sát có dây cho hình ảnh rõ nét, chất lượng.
2.3. Camera quan sát Dome
Camera dome được thiết kế dưới dạng mái vòm nhỏ gọn, đặt bên trong một hình cầu làm bằng nhựa hoặc thủy tinh. Loại camera này cung cấp tầm nhìn bao quát, một số loại hỗ trợ xoay 360 độ và có thể lắp đặt trên tường hoặc trần nhà, tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể. Có nhiều loại camera dome khác nhau như camera dome có dây và camera dome không dây, có thể sử dụng trong nhà hoặc ngoài trời, và có thể cố định hoặc di động.
Camera quan sát dome có tầm nhìn rộng và bao quát.
2.4. Camera Bullet (Camera Thân) dáng trụ
Camera thân trụ có thiết kế hình trụ thon dài giống như viên đạn súng trường, phân chân đế dễ dàng lắp đặt. Ống kính từ 3.6mm (góc nhìn 83°), giúp camera quan sát một phạm vi rộng hơn và có thể điều chỉnh được góc nhìn. Camera thân trụ được thiết kế chuyên sử dụng ở ngoài trời với khả năng chống chịu các tác động tự nhiên cao.
Camera thân trụ là loại camera giám sát phổ biến trên thị trường hiện nay.
2.5. Camera hồng ngoại
Camera hồng ngoại được thiết kế để ghi lại hình ảnh và video trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc hoàn toàn tối. Loại camera này sử dụng công nghệ hồng ngoại điều khiển bằng cảm quang tự cân bằng ánh sáng, giúp quan sát vào ban đêm rõ nét như ban ngày.

🌏 Thông tin liên hệ 2Tcam
Địa chỉ: 17/6 Đường Số 4, khu phố 6, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh 700000, Việt Nam
SĐT: 0876222244
Mã số thuế: 0317582396
Website: https://2tcam.vn/
Google MAP: https://www.google.com/maps?cid=879627572902137342

#2TCAM
#camera_giám_sát_là_gì
#camera_giám_sát
#tìm_hiểu_về_camera_giám_sát


Camera quan sat la gi
Published:

Camera quan sat la gi

Published:

Creative Fields